Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 1985 với mục đích xuất bản các bài báo nghiên cứu trong nước và quốc tế về tất cả các lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn. Kể từ đó, tạp chí đã phát triển về chất lượng, quy mô và phạm vi với hàng chục số báo liên quan đến nghiên cứu học thuật. Năm 2002, với sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực Ngoại ngữ và Quốc tế học, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội đã vui mừng thông báo ra mắt Chuyên san Nghiên cứu Nước ngoài.

Kể từ năm 2017, như một sự kế thừa và phát triển từ tiền thân Chuyên san Nghiên cứu Nước ngoài của Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài tiếp tục là ấn phẩm khoa học chính thức và độc lập của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài xuất bản các bài báo nghiên cứu, trao đổi, và điểm sách đã được phản biện kín liên quan đến:

  • Ngôn ngữ học
  • Giảng dạy ngoại ngữ/ngôn ngữ
  • Quốc tế học
  • Các ngành khoa học xã hội và nhân văn có liên quan

Tạp chí xuất bản định kì 6 số/năm, gồm: 4 số tiếng Anh (tháng 2, 6, 8, 12) và 2 số tiếng Việt (tháng 4, 10) từ năm 2019 dưới dạng bản in và bản điện tử. Tạp chí cung cấp khả năng tiếp cận tối đa tới các bài báo đã xuất bản nhằm giúp độc giả dễ dàng đọc và chia sẻ.

Đạo đức xuất bản

Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài cam kết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức xuất bản và thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn chặn những hành vi sai trái trong xuất bản. Tạp chí tuân thủ theo các hướng dẫn và khuyến nghị của Ủy ban Đạo đức Xuất bản (C.O.P.E) để đảm bảo đạo đức xuất bản.

Hành vi đạo văn bị lên án mạnh mẽ. Bất kỳ hình thức đạo văn nào, dù là sao chép, diễn giải hoặc sử dụng lại tác phẩm đã xuất bản trước đó mà không có sự ghi nhận hợp lý, sẽ dẫn đến việc bản thảo bị từ chối và tác giả có thể bị xử phạt. Tạp chí sử dụng phần mềm chuyên dụng phát hiện đạo văn để xác minh tính nguyên gốc của các bản thảo được gửi tới Tạp chí.

Tuyên bố về đạo đức xuất bản với đầy đủ chi tiết bao gồm trách nhiệm của tác giả, phản biện và biên tập viên vui lòng xem tại đây.

Phí xử lý bài viết

Tác giả không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào khi gửi bài viết tới Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài.

 

 

Tập 41 Số 3

Ngày xuất bản: 27/06/2025

Nghiên cứu

VIỆC CHUYỂN BÀI THI TIẾNG ANH TỪ BẮT BUỘC SANG TỰ CHỌN TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA Ở VIỆT NAM: TÁC ĐỘNG ĐẾN DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TỪ GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN
Vũ Hải Hà
pdf Trích dẫn
Trang: 1-13
NHẬN THỨC CỦA HỌC VIÊN CAO HỌC VỀ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TRONG MỘT CHƯƠNG TRÌNH THẠC SỸ TESOL LIÊN KẾT: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH
Nguyễn Thị Lan Anh
pdf Trích dẫn
Trang: 14-25
SO SÁNH NHẬN XÉT CỦA GIÁO SINH VỚI PHẢN HỒI CỦA ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ĐỐI VỚI BÀI THI NÓI IELTS
Vũ Thị Hồng Duyên, Lê Thị Phương Thảo, Nguyễn Thu Hiền, Tống Văn Bắc
pdf Trích dẫn
Trang: 26-43
VI PHẠM CÓ CHỦ Ý PHƯƠNG CHÂM HỘI THOẠI CỦA GRICE TRONG HÀI ĐỘC THOẠI: PHÂN TÍCH NGỮ DỤNG HỌC VỀ GOOD DEAL CỦA JIMMY O. YANG
Nguyễn Hải Hà, Trần Thu Hằng
pdf Trích dẫn
Trang: 44-59
HỌC SINH VIỆT NAM SẴN SÀNG CHO GIÁO DỤC BẰNG TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO: TỔNG QUAN NGẮN VỀ THÀNH TÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
Nguyễn Thụy Phương Lan, Nguyễn Thu Lệ Hằng
pdf Trích dẫn
Trang: 60-73
“BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHƯA?”: MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CỦA GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH BẬC ĐẠI HỌC ĐỂ TÍCH HỢP CÁC CÔNG CỤ ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIẢNG DẠY
Phạm Ngọc Khánh Ly
pdf Trích dẫn
Trang: 74-91
TÁC ĐỘNG CỦA CHATGPT ĐỐI VỚI NĂNG LỰC VIẾT HỌC THUẬT CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Lại Thị Khánh Ly, Trịnh Hồng Linh
pdf Trích dẫn
Trang: 92-109
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH SỬ DỤNG CHATGPT CHO CÁC BÀI VIẾT HỌC THUẬT
Trần Thị Ngọc Mai
pdf Trích dẫn
Trang: 110-125
ĐÁNH GIÁ BẢN DỊCH CỦA CON NGƯỜI VÀ BẢN DỊCH CỦA AI TRONG MỘT TÁC PHẨM VĂN HỌC
Đoàn Thị Thu Phương
pdf Trích dẫn
Trang: 126-141
ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ MỘT MÔ HÌNH HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA DỰ ÁN Ở BẬC ĐẠI HỌC
Nguyễn Thị Thương
pdf Trích dẫn
Trang: 157-169
SỨC KHỎE XÃ HỘI VÀ CẢM XÚC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN TẠI VIỆT NAM
Võ Thị Trang, Cao Thuý Hồng, Lê Thu Trang
pdf Trích dẫn
Trang: 170-184
NÂNG CAO ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRONG MÔN HỌC PHIÊN DỊCH THÔNG QUA HỘI THẢO MÔ PHỎNG: MỘT NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG
Nguyễn Hải Yến
pdf Trích dẫn
Trang: 185-202