PHÂN TÍCH ÁP PHÍCH PHIM “HOSPITAL PLAYLIST 2”: PHƯƠNG PHÁP NGỮ PHÁP HÌNH ẢNH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, áp phích phim ngày càng có ý nghĩa quan trọng, do đó, rất cần phải hiểu tầm quan trọng của từng thành phần trong áp phích phim trong việc truyền đạt thông điệp tổng thể một cách hiệu quả (Ashari & Rochmawati, 2022). Các nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực này thường chỉ tập trung vào chỉ một trong ba nghĩa được đề xuất trong khung Ngữ pháp hình ảnh được Kress và van Leeuween phát triển vào năm 1996 hoặc xoay quanh một vài poster phim. Để giải quyết những vấn đề trên, nghiên cứu này được thực hiện để phân tích cả ba ý nghĩa được đề xuất trong khuôn khổ và mở rộng phạm vi phân tích ra ngoài một áp phích duy nhất trong một bộ phim. Tác giả của nghiên cứu này, thông qua việc phân tích các áp phích của bộ phim “Hospital Playlist 2”, đã có những phát hiện nhất định về việc tạo ra các áp phích phim hiệu quả thông qua việc áp dụng khung lý thuyết trên. Từ kết quả đó, chúng tôi khuyến nghị rằng các chiến lược quảng bá hình ảnh nên được phân tích cẩn thận để thu hút khán giả tốt hơn.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
áp phích quảng cáo phim;, Ngữ pháp hình ảnh, Hospital Playlist 2
Tài liệu tham khảo
Barnes, J. L. (2015). Fanfiction as imaginary play: What fan-written stories can tell us about the cognitive science of fiction. Poetics, 48, 69–82. https://doi.org/10.1016/j.poetic.2014.12.004
Chen, Y., & Gao, X. (2013). Interpretation of Movie Posters from the Perspective of Multimodal Discourse Analysis. GSTF Journal on Education, 1(1). https://doi.org/10.5176/2345-7163_1.1.11
Chen, Y., & Gao, X. (2014). Interpretation of the Representational Meaning of Movie Posters from the Perspective of Multimodal Discourse Analysis. Advances in Social Science, Education and Humanities Research. https://doi.org/10.2991/icelaic-14.2014.87
Chory‐Assad, R. M., & Tamborini, R. (2001). Television Doctors: An analysis of physicians in Fictional and Non-Fictional Television programs. Journal of Broadcasting & Electronic Media, 45(3), 499–521. https://doi.org/10.1207/s15506878jobem4503_8
Dittmer, J. (2010). Comic book visualities: a methodological manifesto on geography, montage and narration. Transactions of the Institute of British Geographers, 35(2), 222–236. https://doi.org/10.1111/j.1475-5661.2009.00376.x
Halliday, M. (1978). Language as social semiotic: the social interpretation of language and meaning. Edward Arnold.
Holt, T. (2009). Nothing but blue skies. Hachette UK.
Hosseini, K. (2011). The Kite Runner: Rejacketed. A&C Black.
HOLR Magazine. (2023, March 25). How does a leather jacket reflect your personality? https://holrmagazine.com/how-does-a-leather-jacket-reflect-your-personality/
Hospital Playlist 2 – Photo Album (n.d.). https://tvn.cjenm.com/ko/doctorlife2/photo1/
Hospital Playlist 2 – On-site Photos (n.d.). http://tvn.cjenm.com/ko/doctorlife2/photo/?5090=removeCacheYn%3DY%26pageNum%3D1
Hu, H. (2019). A study on Multimodal Discourse Analysis of Movie Posters. In 2018 8th International Conference on Education, Management, Computer and Society. https://webofproceedings.org/proceedings_series/ESSP/EMCS 2018/EMCS15116.pdf
IMDB. (n.d). Hospital Playlist (TV Series 2020–2021) - Awards - IMDB. https://www.imdb.com/title/tt11769304/awards/
IMP Awards. (n.d.). Catch Me If You Can movie poster (#1 of 2). http://www.impawards.com/2002/catch_me_if_you_can.html
Kotler, P., & Keller, K. L. (2012). Marketing Management (14th Edition). Pearson Education.
Kress, G. R., & van Leeuwen, T. (2006). Reading images: The Grammar of Visual Design. Psychology Press.
Lee, J. (2021, September 17). ‘Wise Doctor Life 2’, where the teamwork of the cast shined, ended with 14.1%. Yonhap News. https://www.yna.co.kr/view/AKR20210915162700005
Moya, J., & Pinar, M.J. (2008). Compositional, interpersonal and representational meanings in a children’s narrative: A multimodal discourse analysis. Journal of Pragmatics, 40, 1601–1619. http://doi:10.1016/j.pragma.2008.04.019
Nguyen, T. T. L. (2021). A multimodal discourse analysis of romantic comedy movie posters. VNU Journal of Foreign Studies, 37(3), 79-93. https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4647
Nurudeen, M. A., Ogungbe, E. O., & Zakariyah, M. (2021). A socio Semiotic approach to multimodal discourse of selected Nollywood film advertisement posters. Studies in Pragmatics and Discourse Analysis, 2(2), 31-45. https://doi.org/10.48185/spda.v2i2.364
Turow, J. (1996). Television entertainment and the US health-care debate. The Lancet, 347(9010), 1240-1243. https://doi.org/10.1016/s0140-6736(96)90747-3
Vujakovic, P. (1995). Making posters. Journal of Geography in Higher Education, 19(2), 251–256. https://doi.org/10.1080/03098269508709313
Wang, L. (2019). The art of font design in movie posters. In Proceedings of the 3rd International Conference on Art Studies: Science, Experience, Education (ICASSEE 2019). https://doi.org/10.2991/icassee-19.2019.87
Wilson, C. P. (1967). Symbolism of the Umbrella. The Psychoanalytic Quarterly, 36(1), 83-84. https://doi.org/10.1080/21674086.1967.11926416