ĐÁNH GIÁ HAI CUỐN GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI, BUSINESS PARTNER B1+ VÀ BUSINESS PARTNER B2: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Khi nói đến giáo dục chính quy, người ta sẽ sớm nghĩ đến giáo viên, lớp học và tài liệu giảng dạy. Tài liệu giảng dạy, ví dụ như sách giáo khoa, giáo trình, rất quan trọng cho việc học và dạy vì kiến thức được thể hiện trong đó và giáo viên đứng lớp hoặc đồng nghiệp của họ có thể sử dụng để giảng dạy. Việc lựa chọn sách giáo khoa, giáo trình không phù hợp có thể tác động tiêu cực đến quá trình dạy và học. Vì vậy, nghiên cứu này điều tra ý kiến của giảng viên và người học về giáo trình họ sử dụng trong chuyên ngành của mình. Một bảng câu hỏi thang đo Likert năm điểm đã được đưa ra cho 15 giảng viên phụ trách lớp và 122 sinh viên đã và đang sử dụng giáo trình để họ đưa ra nhận xét của mình theo 7 tiêu chí: giá trị thực tiễn, bố cục, hoạt động dạy và học, ngôn ngữ, kỹ năng, chủ đề và nội dung. Kết quả cho thấy nhìn chung, họ hài lòng với hai cuốn giáo trình này. Tuy nhiên, các giảng viên không đồng ý với một tiêu chí là “chủ đề” của sách là không phù hợp. Nghiên cứu cũng sử dụng các cuộc phỏng vấn nhóm tập trung bán cấu trúc để có được thông tin cụ thể hơn về người tham gia. Cả hai nhóm đều đồng ý rằng hai cuốn giáo trình rất thiết thực và có video để luyện nghe. Tuy nhiên, nhiều tiêu chí như kỹ năng ngôn ngữ, hoạt động, nội dung cần được cải thiện. Một số đề xuất được đưa ra nhằm hoàn thiện hai cuốn giáo trình hơn.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
sinh viên thương mại, tiêu chí, giảng viên giảng dạy tiếng Anh như ngoại ngữ, giáo trình, đánh giá tài liệu giảng dạy
Tài liệu tham khảo
Barus, I. R. G., & Simanjuntak, M. B. (2020). Evieta-based learning material in English business class: Students’ perceptions. SELTICS, 3(2), 73-82.
Cakir, I. (2006). The use of video as an audio-visual material in foreign language teaching classroom. Turkish Online Journal of Educational Technology-TOJET, 5(4), 67–72.
Cunningsworth, A. (1995). Choosing your course book. Heinemann of Illinois Press.
Dubicka, I., O'Keeffe, M., Dignen, B., Hogan, M., & Wright, L. (2018). Business partner B1+: coursebook. Pearson Education Limited.
Dubicka, I., Rosenberg, M., Dignen, B., Hogan, M., & Wright, L. (2018). Business partner B2: coursebook. Pearson Education Limited.
Edmonds, W. A., & Kennedy, T. D. (2016). An applied guide to research designs: Quantitative, qualitative, and mixed methods. Sage Publications.
Glesne, G. (2011). Becoming qualitative researchers: An introduction. Pearson.
Grant, N. (1987). Making the most of your textbook. Longman.
Hasibuan, R., & Fithriani, R. (2022). Evaluation of an ESP textbook for the students of fashion design. Language Literacy: Journal of Linguistics, Literature, and Language Teaching, 6(2), 287-298.
Hutchinson, T., & Waters, A. (1987). English for specific purposes: A learning-centred approach. Cambridge University Press.
Hemsley, M. (1997). The evaluation of teachers’ guides-design and application. English Language Teacher Education and Development, 3(1), 72-83.
Johar, N. A., & Aziz, A. A. (2019). Teachers’ perceptions on using the pulse 2 textbook.
Karimnia, A., & Jafari, F. M. (2017). Critical ESP textbook evaluation: The case of visual arts textbook. Sustainable Multilingualism, 11(1), 219-236.
Khodabandeh, F., & Mombini, R. (2018). Iranian EFL teachers' and students' perceptions towards the first grade high school English textbook (Vision 1). Journal of English Language Pedagogy and Practice, 11(22), 141-167.
Khosiyono, B. H. C., & Priyana, J. (2019). Teachers' perceptions towards the use of maritime English textbooks in vocational school. Journal of Asia TEFL, 16(3), 1042.
Lim, E. L., & Hew, K. F. (2014). Students’ perceptions of the usefulness of an E-book with annotative and sharing capabilities as a tool for learning: A case study. Innovations in Education and Teaching International, 51(1), 34-45.
Litz, D. R. (2005). Textbook evaluation and ELT management: A South Korean case study. Asian EFL journal, 48(1), 1-53.
Lynch, K. B. (1996). Language program evaluation: Theory and practice. Cambridge University Press.
Merriam, S. B. (2009). Qualitative research: A guide to design and implementation. Jossey-Bass.
MR, E. R. (2016). Teachers’ perceptions toward the use of English textbook. English Education: Jurnal Tadris Bahasa Inggris, 9(1), 43-54.
Mukundan, J. (2007). Evaluation of English language textbooks: Some important issues for consideration. Journal of NELTA, 12(1&2), 80-84.
Nazim, M. (2021). Textbook evaluation: A case study of cutting edge. Journal of Language Teaching and Research, 12(6), 1021-1033.
Nunan, D., & Carter, R. (Eds.). (2001). The Cambridge guide to teaching English to speakers of other languages. Cambridge University Press.
Orfan, S. N., Noori, A. Q., & Akramy, S. A. (2021). Afghan EFL instructors’ perceptions of English textbooks. Heliyon, 7(11), e08340.
Rezaee, P., & Hashemi, A. (2017). English textbook evaluation in EFL classroom: A critical approach. Proceeding of the 15th International TELLSI Conference (pp. 150-156).
Salehi, H., Khadivar, Z., & Mehrabi, M. (2015). Evaluation of an ESP medical textbook: Instructors and learners' perceptions in focus. International education studies, 8(7), 97-107.
Sari, L. I., & Sari, R. H. (2020, May). ESP course book evaluation from the perspectives of teachers, cadets, and graduates: The case of maritime English. In International Conference on English Language Teaching (ICONELT 2019) (pp. 56-60). Atlantis Press.
Serasi, R., Fatimah, L., Hakim, M. A. R., & Anggraini, D. (2021). A textbook evaluation on English textbook entitled “Grow With English” used by students of MI Nurul Huda Bengkulu City. Jurnal Bahasa, 10(1), 21-31.
Sheldon, L. E. (1988). Evaluating ELT textbooks and materials. ELT Journal, 42(4), 237- 246.
Suhirman, L. (2018). ESP textbook evaluation: English for Islamic learning for college students. Indonesian Journal of Language Teaching and Linguistics, 3(1), 13-22.
Tomlinson, B. (Ed.). (2023). Developing materials for language teaching. Bloomsbury Publishing.
Tomlinson, B. (2010). Principles of effective materials development. In N. Harwood (Ed.), English language teaching materials: Theory and Practice (pp. 81-108). Cambridge University Press.
Ur, P. (1996). A course in language teaching: Practice and theory. Cambridge University Press.
Yumuk, A. (1998). A case study on evaluating the effectiveness of English language Support 201 course materials for bureau management and secretarial studies at Bilkent University (Doctorate dissertation). Middle East Technical University.