CHỈ SỐ HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRONG GIAI ĐOẠN GIÃN CÁCH XÃ HỘI DO ĐẠI DỊCH COVID-19

Nguyễn Thị Thắng1,, Nguyễn Thị Phương1, Phan Kiều Hạnh2, Nguyễn Mỹ Lan1, Nguyễn Phương Quỳnh1, Phùng Thị Mai Phương1, Đỗ Thuỷ Ly1, Đậu Thị Hà Ngân1
1 Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN
2 Đại học Luật Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu sử dụng thang đo PERMA profiler để đánh giá chỉ số hạnh phúc của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN) trong giai đoạn giãn cách xã hội do tác động của đại dịch Covid-19.

Về thực tiễn, chỉ số hạnh phúc của sinh viên Trường ĐHNN-ĐHQGHN nói chung và chỉ số hạnh phúc của sinh viên mỗi khóa nói riêng đều ở mức bình thường. Đồng thời, nghiên cứu cũng đánh giá sự tương quan giữa các nhân tố hạnh phúc: “cảm xúc tích cực”, “sự gắn kết”. “mối quan hệ tích cực”, “ý nghĩa cuộc sống”và “những thành tựu của cá nhân” của sinh viên Trường ĐHNN-ĐHQGHN ở mức khá chặt.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Brooks, S. K., Webster, R. K., Smith, L. E., Woodland, L., Wessely, S., Greenberg, N., & Rubin, J. (2020). The psychological impact of quarantine and how to reduce it: Rapid review of the evidence. Lancet, 395(10227), 912-920.
Butler, J., & Kern, M. L. (2016). The PERMA-Profiler: A brief multidimensional measure of flourishing. International Journal of Wellbeing, 6(3), 1-48.
Crawford, P. (2021). Editorial perspective: Cabin fever – the impact of lockdown on children and young people. Child and Adolescent Mental Health, 26(2), 167-168. https://doi.org/10.1111/camh.12458
Khaw, D., & Kern, M. L. (2015). A cross-cultural comparison of the PERMA model of well-being. Undergraduate Journal of Psychology at Berkeley, 8, 10-23.
Kohls, E., Baldofski, S., Moeller, R., Kemm, S. -L., & Rummel-Kluge, C. (2021). Mental health, social and emotional well-being, and perceived burdens of university students during COVID-19 pandemic lockdown in Germany. Front Psychiatry, 12, Article 643957. https://doi.org/10.3389/fpsyt.2021.643957
Martin, E. P. S. (2011). Flourish: A visionary new understanding of happiness and well-being. Simon & Schuster.
Phạm, T. T. H., & Lưu, T. L. (2019). Thích ứng thang đo hạnh phúc PERMA Profiler để đo lường hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng. Trong Trường Đại học Giáo dục & Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (Biên tập), Kỷ yếu hội thảo quốc tế về sức khỏe tâm thần trẻ em Việt Nam lần thứ V: Hiểu biết về sức khỏe tâm thần ở trường học và cộng đồng (tr. 236-245). NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thai, T. T., Vu, N. L. L. T., & Bui, H. H. T. (2020). Mental health literacy and help-seeking preferences in high school students in Ho Chi Minh City, Vietnam. School Mental Health, 12(2), 378–387. https://doi.org/10.1007/s12310-019-09358-6
Vu, B.T., & Bosmans, G. (2021). Psychological impact of COVID-19 anxiety on learning burnout in Vietnamese students. School Psychology International, 42(5), 486-496. https://doi.org/10.1177/01430343211013875
Wathelet, M., Duhme, S., Vaiva, G., Baubet, T., Habran, E., Veerapa, E., Debien, C., Molenda, S., Horn, M., Grandgenèvre, P., Notredame, C. -E., & D’Hondt, F. (2020). Factors associated with mental health disorders among university students in France confined during the COVID-19 pandemic. JAMA Network Open, 3(10), Article e2025591. https://doi.org/10.1001/jamanetworkopen.2020.25591