TÁC ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG FLIPGRID TRONG VIỆC DẠY KĨ NĂNG ĐỐI VỚI CẢM NHẬN VÀ KẾT QUẢ CỦA SINH VIÊN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của công nghệ không chỉ là hỗ trợ quản lí các hoạt động học tập mà còn góp phần vào quá trình thay đổi phương thức giáo dục truyền thống. Là một trong những công cụ mạnh mẽ giúp nâng cao tiếng nói của người học, ứng dụng Flipgrid đã được sử dụng rộng rãi trong giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực học tập trên thiết bị di động. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và phân tích tác động của ứng dụng học tập trên thiết bị di động Flipgrid đối với kỹ năng nói của học sinh và tìm hiểu sâu hơn về nhận thức của người học về tác dụng của Flipgrid sau quá trình đào tạo. Nghiên cứu được thiết kế theo hướng bán thực nghiệm với sự tham gia của hai lớp 80 sinh viên Việt Nam tại Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Nội dung giảng dạy của hai nhóm là như nhau, tuy nhiên một nhóm sẽ trải nghiệm học với Flipgrid. Dữ liệu được thu thập từ các bài kiểm tra trước và sau quá trình thực nghiệm, bảng câu hỏi trực tuyến và phỏng vấn. Kết quả của nghiên cứu cho thấy ứng dụng Flipgrid đã có những ảnh hưởng tích cực đến kỹ năng nói của các sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh thuộc bối cảnh nghiên cứu.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Flipgrid, kỹ năng nói, bán thực nghiệm, học tập trên thiết bị di động
Tài liệu tham khảo
Agan, T., Anderson, D., Atwood, A., Casarez, L., Heron, A., & Self, R. (2019). Flipgrid to enhance communication in distance education. The Delta Kappa Gamma Bulletin, 85(4), 35-37.
Boonkit, K. (2010). Enhancing the development of speaking skills for non-native speakers of English. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 2(2), 1305-1309. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2010.03.191
Brown, H. D. (1994). Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy. Longman. https://doi.org/10.2307/415773
Contreras Ospitia, L. H., Charry Garzón, S. M., & Castro Garcés, A. Y. (2016). Speaking skill development through the implementation of multimedia projects. GIST Education and Learning Research Journal, 12, 8-28. https://doi.org/10.26817/16925777.241
Creswell, J. W. (2002). Educational research: Planning, conducting, and evaluating quantitative and qualitative research. Pearson Education, Inc.
Doan, O. T. K., & Huynh, T. N. (2019, October 11-12). Empowering students speaking skills with Flipgrid among Tourism students at Vanlang university [Paper presentation]. VietTESOL International Convention 2019, Hue city. https://convention.viettesol.org/index.php/VIC/VIC2019/paper/view/736
Forsythe, E., & Raine, P. (2019). Bring the back-row students to the front of the class with Flipgrid. The Language Teacher, 43(4), 22-24. https://doi.org/10.37546/JALTTLT43.4
Gan, Z. (2012). Understanding L2 speaking problems: Implications for ESL curriculum development in a teacher training institution in Hong Kong. Australian Journal of Teacher Education, 37(1), 43-59. https://doi.org/10.14221/ajte.2012v37n1.4
Gómez, J. C. (2019). Multimedia resources and their incidence in the English speaking skill in students of tenth grade EGB at UE Maria Andrea, school year 2019-2020 [Bachelor degree, Universidad Laica Vicente Rocafuerte]. http://repositorio.ulvr.edu.ec/handle/44000/3443
Harmer, J. (2007). The practice of English language teaching. Pearson Longman.
Ho, P. V. P., Thien, N. M., An, N. T. M., & Vy, N. N. H. (2020). The effects of using games on EFL students’ speaking performances. International Journal of English Linguistics, 10(1), 183-193. https://doi.org/10.5539/ijel.v10n1p183
Hoa, T. M., & Thao, P. T. M. (2020). Speaking learning strategies employed by English-majored sophomores at College of Foreign Economic Relations. VNU Journal of Foreign Studies, 36(3), 82-100. https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4558
Hwang, W.-Y., Huang, Y.-M., Shadiev, R., Wu, S.-Y., & Chen, S.-L. (2014). Effects of using mobile devices on English listening diversity and speaking for EFL elementary students. Australasian Journal of Educational Technology, 30(5), 503-516. https://doi.org/10.14742/ajet.237
Innes, A. (2020). Student evaluation of Flipgrid at a Japanese university: Embarrassment and connection. Maria Curie-Sklodowska University Press, 44(3), 151-166. https://doi.org/10.17951/lsmll.2020.44.3.151-166
Johnson, M., & Skarphol, M. (2018). The effects of digital portfolios and Flipgrid on student engagement and communication in a connected learning secondary visual arts classroom [Master's thesis, St. Catherine University]. https://sophia.stkate.edu/maed/270
Koyak, Y., & Üstünel, E. (2019). The recorded motivational videos to improve the speaking skills of adult learners (ED606276). ERIC. https://files.eric.ed.gov/fulltext/ED606276.pdf
Lange, D. L. (1996). Reviewed work: The elements of language curriculum: A systematic approach to program development by James D. Brown. The Modern Language Journal, 80(4), 532-533. https://doi.org/10.2307/329733
Leong, L.-M., & Ahmadi, S. M. (2017). An analysis of factors influencing learners’ English speaking skill. International Journal of Research in English Education, 2(1), 34-41. https://doi.org/10.18869/acadpub.ijree.2.1.34
Lestari, N. (2019). Improving the speaking skill by Vlog (video blog) as learning media: The EFL students perspective. International Journal of Academic Research in Business and Social Sciences, 9(1), 915-925. https://doi.org/10.6007/IJARBSS/v9-i1/5490
Lowenthal, P. R., & Moore, R. L. (2020). Exploring student perceptions of Flipgrid in online courses. Online Learning Journal, 24(4), 28-41. https://doi.org/10.24059/olj.v24i4.2335
McLain, T. R. (2018). Integration of the video response app Flipgrid in the business writing classroom. International Journal of Educational Technology and Learning, 4(2), 68-75. https://doi.org/10.20448/2003.42.68.75
Miller, S. C., McIntyre, C. J., & Lindt, S. F. (2020). Engaging technology in elementary school: Flipgrid’s potential. Childhood Education, 96(3), 62-69. https://doi.org/10.1080/00094056.2020.1766677
Nunan, D. (2003). Practical English language teaching. McGraw Hill.
Quyen, V. P., Nga, P. T. M., & Nguyen, H. T. (2018). Challenges to speaking skills encountered by English-majored students: A story of one Vietnamese university in the Mekong Delta. Can Tho University Journal of Science, 54(5), 38-44. https://doi.org/10.22144/ctu.jen.2018.022
Rao, P. S. (2019). The importance of speaking skills in English classrooms. Alford Council of International English & Literature Journal (ACIELJ), 2(2), 1-12.
Sabina, Z. (2018). The importance of teaching listening and speaking skills. World Science, 7(34), 52-55. https://doi.org/10.31435/rsglobal_ws/12062018/5881
Shamrao, M. V. (2012). Importance of English communication for engineering students from rural areas and its remedies. IOSR Journal of Mechanical and Civil Engineering, 2, 39-42. http://www.iosrjournals.org/iosr-jmce/papers/sicete(civil)-volume2/20.pdf
Stoszkowski, J., Hodgkinson, A., & Collins, D. (2020). Using Flipgrid to improve reflection: A collaborative online approach to coach development. Physical Education and Sport Pedagogy, 26(2), 1-12. https://doi.org/10.1080/17408989.2020.1789575
Tuan, N. H., & Mai, T. N. (2015). Factors affecting students’ speaking performance at Le Thanh Hien high school. Asian Journal of Educational Research, 3(2), 8-23.
Tuyet, T. T. B., & Khang, N. D. (2020). The influences of the Flipgrid app on Vietnamese EFL high school learners’ speaking anxiety. European Journal of Foreign Language Teaching, 5(1), 128-149. https://doi.org/10.46827/ejfl.v5i1.3264