VIỆC SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH ĐỂ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Nguyễn Thị Tố Hoa1,
1 Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này đề cập tới việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh của hơn 400 sinh viên năm nhất trình độ sơ cấp tại Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-IS). Nghiên cứu giúp làm rõ khi học từ mới sinh viên cần học những gì và tìm hiểu các tiêu chí sinh viên quan tâm khi lựa chọn ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh, những ứng dụng nào trên điện thoại thông minh thường được sử dụng nhiều nhất và đánh giá của các sinh viên này về hiệu quả của các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong việc học từ vựng tiếng Anh. Từ dữ liệu thu thập được và kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số kết luận về việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh của các sinh viên năm nhất trình độ sơ cấp tại Trường Quốc tế, ĐHQGHN.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Atman, G. (1990). Cognitive models of speech processing: An introduction. MIT Press.
Channell, J. (1981). Applying semantic theory to vocabulary teaching. ELT Journal, 35, 115-122.
Coady, J., & Huckin, T. (1997). Second language vocabulary acquisition. Cambridge University Press.
Davis, F. D., Bagozzi, R. P., & Warshaw, P. R. (1989). User acceptance of computer
technology: A comparison of two theoretical models. Management Science, 35(8), 982-
1003. https://doi.org/10.1287/mnsc.35.8.982
Duolingo (n.d.). Duolingo. https://duolingo.com/
Đặng, T. N. Y. (2020). Vietnamese non-English major EFL university students’ receptive knowledge of the most frequent english words. VNU Journal of Foreign Studies, 36(3), 1-11. https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4553
Gass, S. M., & Selinker, L. (2001). Second language acquisition: An introductory course. Lawrence Arlbaum Associates, Inc.
Klímová, B. (2017). Mobile phones and/or smartphones and their apps for teaching English as a foreign language. Education and Information Technologies, 23, 1091-1099. https://doi.org/10.1007/s10639-017-9655-5
Klímová, B. (2019). Impact of mobile learning on students’ achievement results. Education Sciences, 9(2), 90. https://doi.org/10.3390/educsci9020090
Kukulska-Hulme, A. (2009). Will mobile learning change language learning? ReCALL, 21(2), 157-165. https://doi.org/10.1017/S0958344009000202
Laufer, B., & Goldstein, Z. (2004). Testing vocabulary knowledge: Size, strength, and computer adaptiveness. Language Testing, 54, 399-436.
Lingo Play Ltd. (n.d.). Lingo Play. https://www.lingo-play.com
Memrise. (n.d.). https://www.memrise.com
Nasab, H. S., & Taki, S. (2016). Effects of MALL in blended learning on Iranian EFL learners’ reading comprehension. Modern Journal of Language Teaching Methods, 6(1), 854-869.
Nation, I. S. P. (2001). Learning vocabulary in another language. Cambridge University Press.
Quizlet Inc. (n.d.). Quizlet. https://quizlet.com
Saville-Troike, M. (1976). Foundations for teaching English as a second language. Prentice Hall International (UK) Ltd.
Trương, T. P. (2018). Using extensive reading to improve economic vocabulary for second-year students at the University of Languages and International Studies – Vietnam National University, Hanoi. VNU Journal of Foreign Studies, 34(4), 164-174. https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4289
Trường Quốc tế. (n.d.). Chương trình đào tạo Tiếng Anh dự bị. Đại học Quốc gia Hà Nội. http://www.is.vnu.edu.vn/vi/chuong-trinh-dao-tao-tieng-anh-du-bi-i-5508
Webrich Software. (n.d.). 11+ Vocabulary Builder. http://www.11plusapps.co.uk/
Wilkins, D. A. (1972). Linguistics in language teaching. MFT Press.