DẠY VIẾT SÁNG TẠO TRONG TIẾNG ANH BẰNG THƠ HÌNH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết tập trung trình bày việc sử dụng thơ hình để dạy viết sáng tạo trong tiếng Anh. Để thực hiện nghiên cứu, chúng tôi áp dụng nghiên cứu hành động; cụ thể là dùng nghiên cứu hành động trong việc thiết kế và thu thập xử lý dữ liệu. Đối tượng được áp dụng để dạy viết thơ hình là 93 người học ở các khoá học khác nhau (trình độ A2, B1, B2). Kết quả cho thấy khoảng 61% người học có trình độ A2, 65% người học có trình độ B1, 69% người học có trình độ B2 đưa ra bài viết sáng tạo là thơ hình ở các kiểu loại như hình chữ, hình cây, hình người, hình con vật, v.v… Số liệu này chứng tỏ việc sử dụng thơ hình vào dạy viết sáng tạo bước đầu đã có kết quả. Chúng tôi hy vọng hoạt động này được áp dụng trong những giờ học tương tự để khuyến khích sự sáng tạo của người học.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
viết sáng tạo, thơ hình, hình ảnh, tư duy sâu, dạy viết tiếng Anh
Tài liệu tham khảo
Clark, J. S., Porath, S., Thiele, J., & Jobe, M. (2020). Action research. New Prairie Press.
Collins Cobuild. (n.d.). Poem. In Collins Cobuild advanced learner’s dictionary. Retrieved January 24, 2022, from https://www.collinsdictionary.com/dictionary/english/poem
Finch, A. E. (1998). Using poems to teach English. English Language Teaching, 15(2), 29-45.
Gardner, H. (1993). Multiple intelligences: The theory in practice. Basic books.
Marshall, S. (1974). Creative writing. Macmillan.
Moran, A., & Dallat, J. (1995). Promoting reflective practice in initial teacher training. International Journal of Educational Management, 9(5), 20-26.
Pawliczak, J. (2015). Creative writing as a best way to improve writing skills of students. Sino-US English Teaching, 12(5), 347-352.
Reid, B. (1993). ‘But we’re doing it already!’ Exploring a response to the concept of reflective practice in order to improve its facilitation. Nurse Education Today, 13(4), 305-309.
Thompson, M. C. (2006). Some elements of poetry. Royal Firework Press.