KHẢO SÁT VỀ TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO TIẾNG HÀN VÀ HÀN QUỐC HỌC TẠI VIỆT NAM
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng phương pháp điều tra xã hội học bằng bảng hỏi, nhóm nghiên cứu đã khảo sát tình hình đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học tại Việt Nam về 3 nội dung chính: đội ngũ giảng viên, thực trạng người học và mục đích đào tạo của các trường đại học, cao đẳng có giảng dạy tiếng Hàn và Hàn Quốc học trên khắp cả nước Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã phần nào phản ánh rõ bức tranh chung cũng như bức tranh riêng của mỗi miền Bắc, Trung, Nam về công tác đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học tại Việt Nam.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học, đội ngũ giảng viên, thực trạng người học, định hướng đào tạo
Tài liệu tham khảo
Nghiêm, T. T. H. (2017). Dạy dịch - Một số vấn đề cần xem xét từ thực trạng. Tạp chí Hàn Quốc, 4(22), 59-69.
Nguyễn, H. A. (2015). Vài ý kiến về việc đào tạo tiếng Hàn ở Việt Nam hiện nay. Tạp chí Hàn Quốc, 11(1), 50-56.
Nguyễn, T. T. (2017). Nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam: Hiện trạng và những thách thức. Tạp chí Hàn Quốc, 4(22), 17-24.
Tran, T. H. (2019, November 27). Betheunam nae hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa jeonmang [Conference presentation]. 2019 Betheunameseoe hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa Banghyang, hanoi kungnip oegukotaehakkyo.
Tran, T. H. (2020). Betheunameseoe hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa Banghyang. Hanguko kyoyuk haksulji, kukjehangukokyoyukhakhoe, 2(31), 257- 274.
Trần, N. N. H., & Võ, N. C. (2017). Giáo dục văn hóa Hàn Quốc cho người học chuyên ngành tiếng Hàn Quốc. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 14(4), 141-150.
Trần, T. L. A. (2014). Thực trạng đào tạo tiếng Hàn tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng - Đề xuất một vài giải pháp tăng cường và phương hướng phát triển. Tạp chí Hàn Quốc, 3(9), 37-43.
Trần, T. T. L. (2017). Nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc cần trở thành nhu cầu bên trong của Việt Nam - Lý do và các giải pháp thúc đẩy. Tạp chí Hàn Quốc, 4(22), 8-16.
Nguyễn, H. A. (2015). Vài ý kiến về việc đào tạo tiếng Hàn ở Việt Nam hiện nay. Tạp chí Hàn Quốc, 11(1), 50-56.
Nguyễn, T. T. (2017). Nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam: Hiện trạng và những thách thức. Tạp chí Hàn Quốc, 4(22), 17-24.
Tran, T. H. (2019, November 27). Betheunam nae hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa jeonmang [Conference presentation]. 2019 Betheunameseoe hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa Banghyang, hanoi kungnip oegukotaehakkyo.
Tran, T. H. (2020). Betheunameseoe hangukhak kyoyuk mit yeongu hyeonhwangkwa Banghyang. Hanguko kyoyuk haksulji, kukjehangukokyoyukhakhoe, 2(31), 257- 274.
Trần, N. N. H., & Võ, N. C. (2017). Giáo dục văn hóa Hàn Quốc cho người học chuyên ngành tiếng Hàn Quốc. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 14(4), 141-150.
Trần, T. L. A. (2014). Thực trạng đào tạo tiếng Hàn tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng - Đề xuất một vài giải pháp tăng cường và phương hướng phát triển. Tạp chí Hàn Quốc, 3(9), 37-43.
Trần, T. T. L. (2017). Nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc cần trở thành nhu cầu bên trong của Việt Nam - Lý do và các giải pháp thúc đẩy. Tạp chí Hàn Quốc, 4(22), 8-16.