PHÂN TÍCH NHU CẦU VIỆC THỰC HIỆN HỌC PHẦN TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP DÀNH CHO SINH VIÊN NGÔN NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Học phần Tư duy sáng tạo và Khởi nghiệp dành cho sinh viên (SV) chuyên ngành ngôn ngữ được thực hiện nhằm trang bị cho SV những năng lực làm việc cần thiết. Trong nghiên cứu này, dữ liệu định lượng và định tính để tìm hiểu nhu cầu của người học đối với việc thực hiện học phần này đã được thu thập từ SV và các giảng viên (GV). Cụ thể, một bảng hỏi khảo sát được thực hiện trực tuyến với 123 SV và 22 GV, và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với 7 nhóm SV và 10 GV. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đa số SV và GV đồng ý với việc nhu cầu của người học đã được đáp ứng ở mức độ nhất định. Một số cải tiến quan trọng với các cấu phần chính của học phần cũng được khuyến nghị cụ thể, như: về chuẩn đầu ra, cần tăng cường năng lực liên quan đến tư duy khởi nghiệp; về kiểm tra đánh giá, giảm tần suất bài tập; điều chỉnh dự án cuối môn; về kế hoạch học tập, cần tăng các hoạt động thực tế, chủ đề hoạt động cần liên quan hơn với chuyên ngành ngôn ngữ, cần bổ sung tài liệu đọc thêm, và cung cấp cơ sở vật chất phù hợp.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
tư duy sáng tạo và khởi nghiệp , sinh viên ngôn ngữ , phân tích nhu cầu , cấu trúc học phần
Tài liệu tham khảo
Bosman L. and Fernhaber S. (2018). Teaching the Entrepreneurial Mindset to Engineers. DOI 10.1007/978-3-319-61412-0_2. Springer International Publishing AG
Brown, H. D. (2001). Teaching by Principle; An Interactive Approach to Language Pedagogy. Third Edition. New York: Pearson Longman.
Dweck, C.S. (2006). Mindset: The new psychology of success. New York: Ballantine Books.
Enger, S.K. and Yager, R. E. (2001). Assessing student understanding in science. Thousand Oaks, CA: Corwin Press Inc.
Huberman, A. M. & Miles, M. B. (1994) Data management and analysis methods. In Denzin, N. K. & Lincoln, Y. S. (eds) Handbook of qualitative research. Thousand Oaks : Sage Publications, 428-444.
Hutchinson, T. and Waters, A. 1987. English for Specific Purposes: A Learning-Centred Approach. Cambridge: Cambridge University Press.
Krueger, N. F. (2009). The micro-foundations of entrepreneurial learning and… education: The experiential essence of entrepreneurial cognition. Handbook of University-wide Entrepreneurship Education, 35-59.
Middlehurst, R. (2001). University challenges: borderless higher education, today and tomorrow. Minerva, 39(15), 3-26.
Nguyen, P. Q., Duyen, L.T.H, Linh, D. T. D., Thu, N. T., Le, L. T. T., Huyen, L. T. (2019). Enhancing Vietnamese Students’ Entrepreneurial Mindset and Creativity by Design Thinking Application. ASEAN Journal of Engineering Education, 3(1).
Parihar, R. (20110. Concept of Teacher effectiveness. New Delhi: Jaypee Brother Publications.
Randel, J. (2010). The Skinny On Creativity: Thinking Outside The Box. Rand Media.
Thum, M. (2012). The right mindset: Change your mindset in 6 Steps. Retrieved from: http://www.myrkothum.com/mindset/
Torrance, E. P. (1962). Guiding creative talent. Englewood Cliffs, NJ: Prentice-Hall.
Wiggins, G., and Mctighe, J. (2006). Understanding by Design. US: Pearson Prentice Hall, Inc.
Brown, H. D. (2001). Teaching by Principle; An Interactive Approach to Language Pedagogy. Third Edition. New York: Pearson Longman.
Dweck, C.S. (2006). Mindset: The new psychology of success. New York: Ballantine Books.
Enger, S.K. and Yager, R. E. (2001). Assessing student understanding in science. Thousand Oaks, CA: Corwin Press Inc.
Huberman, A. M. & Miles, M. B. (1994) Data management and analysis methods. In Denzin, N. K. & Lincoln, Y. S. (eds) Handbook of qualitative research. Thousand Oaks : Sage Publications, 428-444.
Hutchinson, T. and Waters, A. 1987. English for Specific Purposes: A Learning-Centred Approach. Cambridge: Cambridge University Press.
Krueger, N. F. (2009). The micro-foundations of entrepreneurial learning and… education: The experiential essence of entrepreneurial cognition. Handbook of University-wide Entrepreneurship Education, 35-59.
Middlehurst, R. (2001). University challenges: borderless higher education, today and tomorrow. Minerva, 39(15), 3-26.
Nguyen, P. Q., Duyen, L.T.H, Linh, D. T. D., Thu, N. T., Le, L. T. T., Huyen, L. T. (2019). Enhancing Vietnamese Students’ Entrepreneurial Mindset and Creativity by Design Thinking Application. ASEAN Journal of Engineering Education, 3(1).
Parihar, R. (20110. Concept of Teacher effectiveness. New Delhi: Jaypee Brother Publications.
Randel, J. (2010). The Skinny On Creativity: Thinking Outside The Box. Rand Media.
Thum, M. (2012). The right mindset: Change your mindset in 6 Steps. Retrieved from: http://www.myrkothum.com/mindset/
Torrance, E. P. (1962). Guiding creative talent. Englewood Cliffs, NJ: Prentice-Hall.
Wiggins, G., and Mctighe, J. (2006). Understanding by Design. US: Pearson Prentice Hall, Inc.