Biên soạn học liệu điện tử cho lớp học tiếng Pháp dùng hệ thống quản trị bài giảng điện tử
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Học liệu điện tử là một công cụ rất hữu ích trong dạy-học nói chung và dạy-học tiếng Pháp nói riêng. Theo chúng tôi, việc xây dựng một hệ thống các học liệu điện tử dùng cho hoạt động giảng dạy và luyện tập thực hành tiếng Pháp với từng bước chỉ dẫn rõ ràng, những sai lầm cần tránh và những lời giải thích cho sẵn để giúp người học hướng tới việc tự học là rất cần thiết. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả nghiên cứu của mình về cách biên soạn học liệu điện tử dùng trong hệ thống quản trị bài giảng điện tử.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
học liệu điện tử, hệ thống quản trị bài giảng điện tử , tự học , giảng dạy, luyện tập , lớp học tiếng Pháp, giá trị tình thái
Tài liệu tham khảo
[2] Barbot, Marie-José (2000), Les auto-apprentissages, CLE International, Liège.
[3] Brodin, E. (2002), Innovation, instrument technologique de l'apprentissage des langues: des schèmes d'action aux modèles de pratiques émergentes. in Apprentissage des langues et systèmes d'Information et de Communication (ALSIC). Revue Internet francophone pour chercheur et praticiens.
[4] Coste, Daniel (1994), Vingt ans dans l'évolution de la didactique des langues (1968-1988), Didier, Paris.
[5] Culioli, Antoine (1990), Pour une linguistique de l’énonciation, Opérations et représentations, Tome 1, Edition OPHRYS, Paris.
[6] Cuq, J-.P. (1996), Une introduction à la didactique de la grammaire en français langue étrangère, Didier/Hatier, Paris.
[7] Goodfellow D., Fenner A.B., Garrido C. et Tella S. (2003), L'utilisation pédagogique des TIC dans la formation des enseignants et l'apprentissage des langues à distance – Ouverture, défis et perspectives. Strasbourg: Editions du Conseil de l'Europe. Centre européen pour les langues vivantes.
[8] Lancien, T. (1998), Le multimédia, Didactique des langues étrangères, CLE International/HER.
[9] Lebrun, M. (2004), "Claroline et le site iCampus de l'UCL: Fondements, outils, dispositifs", Enseigner et apprendre en ligne, IPM, UCL.
Puren, C. (2003), La didactique des langues étrangères à la croisée des méthodes, Essai sur l'éclectisme, Didier, Paris.