Phát triển sự đọc hiểu trôi chảy của người học tiếng Anh như ngoại ngữ trong các khóa học tăng tốc độ đọc
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy hiệu quả của khóa học tăng tốc độ đọc cho người học ngoại ngữ. Tuy nhiên, những nghiên cứu này được thực hiện với quy mô nhỏ, số lượng người tham gia rất ít. Nghiên cứu này nhằm chứng minh và xác nhận hiệu quả của khóa học này đối với việc phát triển tốc độ đọc của người học tiếng Anh như là một ngoại ngữ, đồng thời xem xét việc thiết kế khóa học này ảnh hưởng như thế nào đến kết quả của người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy người học tăng tốc độ đọc ít nhất là 38 từ/phút, và thiết kế khóa học với 3 hoặc 4 lần rèn luyện đọc tốc độ mỗi tuần trong vòng 4-5 tuần là hợp lý nhất, trong khi khóa học hai lần mỗi tuần trong vòng 10 tuần là sự lựa chọn ít hiệu quả nhất.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Độ đọc trôi chảy, tốc độ đọc hiểu, khóa học tăng tốc độ đọc, đọc hiểu, thiết kế các khóa học tăng tốc độ đọc
Tài liệu tham khảo
[2] T. V. Rasinski, C. Blachowicz, & K. Lems, Fluency Instruction, Guilford Publications, New York, 2006
[3] T. L. Harris & R. E. Hodges, The literacy dictionary: The vocabulary of reading and writing, International Reading Association, Newark, DE, 1995
[4] G. Gorsuch & E. Taguchi, Repeated reading for developing reading fluency and reading comprehension: The case of EFL learners in Vietnam, System, 36(2), (2008), 253
[5] P. Nation, Reading faster, PASAA, 36, (2005), 21
[6] R. P. Carver, How good are some of the world's best readers? Reading Research Quarterly, 20(4), (1985), 389
[7] P. Nation, Developing fluency in language use, KIFL Academic Journal, 6, (1997), 30
[8] C. Fraser, Reading rate in L1 Mandarin Chinese and L2 English across five reading tasks, The Modern Language Journal, 91, (2007), 372
[9] W. Grabe, Research on teaching reading, Annual Review of Applied Linguistics, 24, (2004), 44
[10] J. Bismoko & I. S. P. Nation, Reading speed and transfer of training, Publikasi Ilmu Keguruan Sastra Seni, 2(2), (1972), 3
[11] J. Bismoko & I. S. P. Nation, English reading speed and the mother-tongue or national language, RELC Journal, 5(1), (1974), 86
[12] M. Chung & P. Nation, The effect of a speed reading course, English Teaching, 64(4), (2006), 181
[13] T. Bell, Extensive reading: Speed and comprehension, The Reading Matrix, 1(1), (2001), 1
[14] J. Macalister, Effect of a speed reading course in an English as a second language environment, TESOLANZ Journal, 16, (2008) 23
[15] S. Millett, E. Quinn & P. Nation, Asian and Pacific speed readings for ESL learners, English language institute occasional publication, Wellington, 2007
[16] J. C. Alderson, Testing reading comprehension skills, Reading in a Foreign Language, 7(1), (1990), 465
[17] S. Cramer, Increasing reading speed in English or in the national language? RELC Journal, 6, (1975), 19
[18] M. J. M. Hunter, The effect of speed reading and college reading/study skills instruction on grade point average, University of Northern Colorado, Colorado, 1975
[19] N. Schmitt, D. Schmitt & C. Clapham, Developing and exploring the behaviour of two new versions of the vocabulary levels test. Language Testing, 18(1), (2001), 55