SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG KĨ NĂNG NÓI TẠI KHOA TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nói, một trong hai kỹ năng sản sinh ngôn ngữ, được sinh viên năm thứ nhất tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đặc biệt quan tâm. Người dạy và người học ngôn ngữ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để phát triển kỹ năng này, trong đó có sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy có thể hỗ trợ người dạy và người học ngôn ngữ cải thiện chất lượng học các kỹ năng ngôn ngữ nói chung và kỹ năng nói nói riêng. Hiện tại, sơ đồ tư duy được sinh viên năm thứ nhất sử dụng trong các tiết học nói để cải thiện kỹ năng này. Tác giả bài báo cho rằng sử dụng sơ đồ tư duy có tác động tích cực giúp nâng cao kĩ năng nói cho
sinh viên năm thứ nhất tại Khoa tiếng Anh. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng
và định tính từ nguồn dữ liệu được thu thập thông qua các câu hỏi phỏng vấn, phiếu điều tra và quan sát lớp học. Tác giả chọn đề tài “Sử dụng sơ đồ tư duy trong kĩ năng nói tại Khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ” với mục đích tìm hiểu sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh có thường xuyên sử dụng sơ đồ tư duy, ở những giai đoạn nào, và thái độ của các em khi sử dụng sơ đồ tư duy để cải thiện kĩ năng nói. Đề xuất của nghiên cứu có thể ứng dụng trong dạy và học tiếng Anh, đặc biệt để giúp sinh viên phát triển hiệu quả kĩ năng nói của sinh viên chuyên ngữ tại Khoa tiếng Anh nói chung, và sinh viên năm thứ nhất nói riêng.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
attitudes, first-year students, frequency, mind maps, speaking skill, stages