Hiểu nghe và nghe hiểu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tóm tắt. Để đáp ứng được yêu cầu của giao tiếp quốc tế, việc dạy-học kỹ năng nghe hiểu cần được quan tâm một cách đúng mức. Nghiên cứu kỹ năng hiểu trên các bình diện tâm lý cũng như dụng học này sẽ cho thấy các đặc điểm và các bước của quá trình nghe hiểu. Đây sẽ là cơ sở để cải tiến phương pháp, nâng cao chất lượng dạy-học kỹ năng quan trọng này.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[1] C. Cornaire, C. Germain, La compréhension orale, CLE International, Paris, 1998.
[2] M.J. Gremmo, H. Holec, "La compréhension orale: un processus et un comportement", Le Français dans le monde/Recherches et Applications, N° spécial Fév/Mars 1990 (30).
[3] J.M. Warren, Perceptual restoration of missing speech sounds, Science, 1970.
[4] I. Pollack, J.M. Picket, "Intelligibility of excerpts from fluent speech: auditory vs structural context", Journal of Verbal Learning and Verbal Behaviour 3 (1964) 79.
[5] G.H. Miller S. Isard, "Some perceptual consequences of linguistic rules", Journal of Verbal Learning and Verbal Behaviour, 2 (1963) 217.
Đinh Hồng Vân, Nghe hiểu trong quá trình dạy và học tiếng Pháp, Đề tài NCKH, 2002.
[2] M.J. Gremmo, H. Holec, "La compréhension orale: un processus et un comportement", Le Français dans le monde/Recherches et Applications, N° spécial Fév/Mars 1990 (30).
[3] J.M. Warren, Perceptual restoration of missing speech sounds, Science, 1970.
[4] I. Pollack, J.M. Picket, "Intelligibility of excerpts from fluent speech: auditory vs structural context", Journal of Verbal Learning and Verbal Behaviour 3 (1964) 79.
[5] G.H. Miller S. Isard, "Some perceptual consequences of linguistic rules", Journal of Verbal Learning and Verbal Behaviour, 2 (1963) 217.
Đinh Hồng Vân, Nghe hiểu trong quá trình dạy và học tiếng Pháp, Đề tài NCKH, 2002.