Khảo sát các công trình nghiên cứu về giáo dục tiếng Hàn vì mục đích nghề nghiệp

Yến Hoàng Thị

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tóm tắt. Bài viết là kết quả nghiên cứu đầu tiên, đặt nền móng cho những nghiên cứu tiếp theo thuộc đề tài: "Điều tra yêu cầu thực tế và ứng dụng vào xây dựng chương trình giáo dục tiếng Hàn vì mục đích thương mại: Soạn thảo văn bản tiếng Hàn thương mại" của tác giả.

Trên cơ sở kết quả khảo sát các công trình nghiên cứu về giáo dục tiếng Hàn vì mục đích nghề nghiệp, tác giả đưa ra những nhận xét khái quát về nội dung và phương pháp nghiên cứu của các công trình, khẳng định tầm quan trọng và tính thời sự của vấn đề nghiên cứu, xác định hướng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu cụ thể cho đề tài của mình.

Từ khóa: Điều tra yêu cầu thực tế, văn bản thương mại, giáo dục tiếng Hàn vì mục đích nghề nghiệp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Sim Min Hy, Phương án xây dựng giáo trình tiếng Hàn thương mại vì học sinh Trung Quốc, Trường Đại học Han Yang, Viện sau đại học Giáo dục, Luận văn thạc sĩ, 2007 (tiếng Hàn).
[2] Kim Jin Sook, Phân tích yêu cầu người học theo đơn vị bài tập nhằm xây dựng chương trình giáo dục tiếng Hàn vì mục đích đặc thù: Đối tượng là người học tiếng Hàn đang làm việc ở các công ty, Trường Đại học Yon sei, Viện sau đại học Giáo dục, Luận văn thạc sĩ, 2003 (tiếng Hàn).
[3] Lee My Hye, Nghiên cứu giáo dục tiếng Hàn vì mục đích nghề nghiệp: Kiểm thảo hiện trạng giáo dục và xây dựng chương trình tiếng Hàn thương mại, Tạp chí Giáo dục tiếng Hàn, quyển 14, số 2 (2003) 227 (tiếng Hàn).
[4] Jung Myong Sook, Nghiên cứu thiết kế nội dung giảng dạy tiếng Hàn thương mại, Tạp chí Giáo dục tiếng Hàn, quyển 14 số 2 (2003) 403 (tiếng Hàn).
[5] Kim Bo Kyoung, Nghiên cứu chương trình giáo dục tiếng Hàn thương mại, Trường Đại học Korea Viện sau đại học Giáo dục, Luận văn thạc sĩ, 2003 (tiếng Hàn).
[6] Jang Hyang Shil, Nghiên cứu dạy viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn Đại học Trung Quốc: Lựa chọn tài liệu giảng dạy nhằm thiết kế nội dung giảng dạy, Tạp chí Học hội Ejung ngôn ngữ, số 32 (2006) 325 (tiếng Hàn).
[7] Kwak Soo Jun, Nghiên cứu xây dựng giáo trình tiếng Hàn vì mục đích thương mại cho người học trình độ trung cấp, Trường Đại học Seon mun, Viện sau đại học Giáo dục, Luận văn thạc sĩ, 2006 (tiếng Hàn).
[8] Ha Jae Seon, Nghiên cứu xây dựng mô hình giáo trình tiếng Hàn vì mục đích thương mại, đối tượng là học sinh người Nhật, Trường Đại học Sang myeong, Viện sau đại học Giáo dục, Luận văn thạc sĩ, 2006 (tiếng Hàn).
Park Ji Won, Nghiên cứu phân tích đàm thoại vì mục đích giáo dục tiếng Hàn thương mại, Học hội giáo dục tiếng Hàn quốc tế, Hội thảo mùa thu 2005 (lần thứ 24), Kỉ yếu hội nghị Giáo dục tiếng Hàn Quốc tế, Seoul, 2005 (tiếng Hàn).