Mức độ thích ứng với hoạt động học môn đọc hiểu tiếng nước ngoài của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tóm tắt: Bài viết làm rõ khái niệm mức độ thích ứng với hoạt động học môn đọc hiểu tiếng nước ngoài và thực trạng mức độ thích ứng với hoạt động học môn đọc hiểu tiếng nước ngoài của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực trạng, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp sinh viên nâng cao mức độ thích ứng với hoạt động học môn đọc hiểu tiếng nước ngoài góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo của nhà trường.
Từ khóa: mức độ thích ứng với hoạt động học, đọc hiểu tiếng nước ngoài, phương pháp dạy học ngoại ngữ, hoạt động họcChi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[1] Nguyễn Thạc, Phạm Thành Nghị, Tâm lý học sư phạm đại học, Nxb Giáo dục, Hà Nội, 1995.
[2] Từ điển Tiếng Việt, Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội, 1998.
[3] Trần Hữu Luyến, Cơ sở tâm lý học dạy học ngoại ngữ, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, 2008.
Đặng Thị Lan, Mức độ thích ứng với hoạt động học một số môn học chung và môn Đọc hiểu tiếng nước ngoài của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội, Luận án tiến sỹ khoa học sư phạm tâm lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, 2009.
[2] Từ điển Tiếng Việt, Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội, 1998.
[3] Trần Hữu Luyến, Cơ sở tâm lý học dạy học ngoại ngữ, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, 2008.
Đặng Thị Lan, Mức độ thích ứng với hoạt động học một số môn học chung và môn Đọc hiểu tiếng nước ngoài của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội, Luận án tiến sỹ khoa học sư phạm tâm lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, 2009.