Khảo sát sự thống nhất của giảng viên trong việc đánh giá bài thi nói
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt. Vai trò của kiểm tra - đánh giá đối với quá trình học ngoại ngữ là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, với đặc thù của các bài thi nói, tính chủ quan của giám khảo chấm thi có thể ảnh hưởng tới độ chính xác trong việc cho điểm thí sinh. Nghiên cứu này khảo sát sự thống nhất trong cách chấm điểm của các giảng viên trẻ đối với các bài thi nói. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự chênh lệch khá lớn giữa điểm số của các giảng viên cho cùng một thí sinh. Đồng thời, những giảng viên có kinh nghiệm lâu năm hơn có cách chấm điểm nhất quán hơn. Thực tế này đặt ra yêu cầu quá trình tập huấn kỹ năng chấm thi cho các giảng viên nói chung và giảng viên trẻ nói riêng cần được tiến hành thường xuyên và hiệu quả hơn.
Article Details
References
[1] A. Davies (ed.), Language Testing 14/3 (special issue on ethics in language testing), 1997.
[2] N. Underhill, Testing Spoken Language, Cambridge University Press, 1987.
R. Burns, Introduction to Reseach Methods, SAGE Publications, 2000.
[2] N. Underhill, Testing Spoken Language, Cambridge University Press, 1987.
R. Burns, Introduction to Reseach Methods, SAGE Publications, 2000.