Phương pháp giảng dạy môn lí thuyết ngôn ngữ tiếng Hàn (từ thực tiễn môn Ngôn ngữ học 1)

Hoàng Thị Yến

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Bài viết là kết quả vận dụng đường hướng giao tiếp vào thực tế giảng dạy các môn lí thuyết ngôn ngữ tiếng Hàn. Bài viết chia sẻ phương pháp giảng dạy các môn lí thuyết ngôn ngữ được cụ thể hóa thành các hoạt động học và hệ thống bài tập nhằm củng cố và nâng cao kiến thức cho người học. Để giúp người học có thể thụ đắc và vận dụng các kiến thức và kĩ năng mục tiêu một cách hiệu quả nhất, cần phải xây dựng giáo trình, tài liệu tham khảo đạt chuẩn cho các môn học lí thuyết ngôn ngữ đồng thời không ngừng bồi dưỡng giáo viên và đổi mới phương pháp tổ chức dạy – học.

Từ khóa: Môn lí thuyết ngôn ngữ, hoạt động học, phương pháp giảng dạy, môn Ngôn ngữ học 1, tiếng Hàn.

Article Details

References

[1] Chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Ban hành kèm theo Quyết định số 4062 /QĐ – ĐT, 29/ 11/ 2012 của Giám đốc ĐHQGHN).
[2] Hoàng Thị Yến, Hướng biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo các môn lí thuyết tiếng Hàn, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo các môn học thuộc chương trình đào tạo đại học mới, Trường ĐHNN - ĐHQGHN, 2014, tr. 62-83.
[3] Đề cương môn Ngôn ngữ học 1, Khoa NN & VH Hàn Quốc, 2013.
[4] Tập bài giảng Ngôn ngữ học 1 (tiếng Hàn), Khoa NN & VH Hàn Quốc, 2013.